LÀM TỐT 10 ĐIỀU NÀY, MAY MẮN SẼ MỈM CƯỜI VỚI BẠN

Người có thái độ biết ơn và khiêm tốn, luôn coi người khác bình đẳng, trân trọng và yêu thương, sẵn lòng cống hiến cho xã hội và mọi người, có như vậy, may mắn mới đến và mỉm cười với họ.

1. Biết đủ thì an lạc, may mắn sẽ tìm đến

Bình an là hạnh phúc, biết đủ là phước lành, tâm trong sạch là phước đức. Bụng dạ của người trở nên hẹp hòi nếu như chúng ta ham muốn quá nhiều, ngược lại nếu biết tiết chế ham muốn thì tâm lượng sẽ rộng mở. Chúng ta cần dừng lại những suy nghĩ sâu xa, thay vào đó nên biết ơn trong mọi lúc để có thể an nhiên tự tại. Hạnh phúc là xem nhẹ những ham muốn vật chất, vượt qua sự lo lắng sầu muộn của thế gian, và bằng lòng với những gì đang có hiện tại. Giàu có về tinh thần chính là sự giàu có thực sự.

“Tất cả những gì mình đang có, là cái tốt nhất mình đang có”!

2. Gieo hạt giống tốt mỗi ngày

Không chỉ ngày đầu năm mới, mỗi ngày hãy gieo trồng hạt giống tốt và tích lũy hạt giống đó thành phước lành của mình. Người có tâm niệm làm việc thiện, gieo trồng hạt giống khi có cơ hội, sẽ luôn gặp may mắn trong cuộc sống – mà có đôi khi mình không nhận ra may mắn ấy. “Chiều sâu” của mọi việc gieo hạt không phải cân đo đong đếm bằng tiền, mà lấy chiều sâu của “tâm” làm tiêu chí. Gieo hạt với tình yêu, sự tin tưởng vào hạt giống và lòng biết ơn, không chỉ vì bản thân, không chỉ vì thụ hưởng kết quả, chỉ vì mong muốn người khác sẽ được ấm no, hạnh phúc, như vậy là đã có phước báu rồi.

 

Thực hành gieo hạt với lòng biết ơn mỗi ngày

Làm việc thiện để có dấu ấn tốt, từ những việc thiện nhỏ tích lũy cho mình nhiều phước lành.

3. Không nên xét nét chi li

Trong cuộc sống, chúng ta đừng quá xét nét chi li, điều đó chỉ khiến cho tâm mình trở nên tức giận mà thôi. Ngạn ngữ có câu “đời người không sống quá trăm năm, nhưng thường ấp ủ nghĩ nhớ ngàn tuổi. Bất cứ mọi khó khăn nào, chỉ cần một nụ cười có thể giải tỏa được ngàn vạn nỗi buồn”. Xét nét chi li sẽ sinh ra tâm phán xét, từ đó hình thành tâm nóng giận, cáu gắt. Cứ bình tĩnh, mọi việc không giải quyết theo cách này, cũng sẽ có cách khác. Đi đường nào rồi cũng đến đích.

4. Tâm luôn biết ơn và khiêm tốn

Một số người trẻ tuổi với gia đình giàu có, thành đạt trong học tập và công việc thuận lợi; thế là, họ tự cho mình giỏi hơn những người khác và nảy sinh tính kiêu ngạo, cho rằng họ có thể tận hưởng vinh quang và sự giàu có trong khả năng của mình. Chính những điều này thường trở thành chướng ngại trong tương lai. Rồi bỗng chốc thất bại, chỉ khi đó họ mới chợt nhận ra sự tầm thường của bản thân.

Người có thái độ biết ơn và khiêm tốn, luôn coi người khác bình đẳng, trân trọng và yêu thương, sẵn lòng cống hiến cho xã hội và mọi người, có như vậy, họ mới có một sự nghiệp thịnh vượng và bền vững. Trên thực tế, trí tuệ và giàu có không phải sinh ra để chúng ta hưởng thụ bản thân và tiêu xài xa hoa, mà là để giúp đỡ những người nghèo khổ. Nếu bạn càng có thể chia sẻ phước lành với người khác, thì phước lành đó sẽ tồn tại lâu hơn và vô tận. Người xưa cho rằng, chỉ có khiêm tốn mới có thể tích phước. Nếu bạn luôn sống với tâm niệm khiêm tốn và biết ơn, thì vận mệnh của bạn cũng sẽ theo đó mà được cải thiện.

5. Nên đối xử tốt với bản thân

Càng nhiều hạnh phúc, càng ít nỗi buồn; càng nhiều trung thực thì càng ít giả dối; càng nhàn nhã sẽ ít bận rộn. Sống với bốn điều tích cực này là rất quan trọng; với chúng, bạn có thể sống một cuộc sống hạnh phúc trong hiện tại. Hãy biết cách sắp xếp những điều tốt đẹp cho cuộc sống, biết đối xử tốt với bản thân, như vậy thì ắt hẳn sẽ làm cho tâm bạn giàu có.

6. Để cho tâm mình “rảnh rang”

Chúng ta rất dễ để cho “thân nhàn”, nhưng rất khó để cho “tâm nhàn”. Tâm nhàn nhã thật sự là điều không dễ thực hiện được. Mấu chốt chính là cái từ “nhàn”. Sống ở đời, nếu chuyện gì không cần thiết thì đừng để lòng mình chất chứa quá nhiều bận rộn, có chăng nên để cho thân bận rộn, chứ tâm thì phải nhàn nhã.

7. Không nên tự làm khó mình

Hãy thay đổi thái độ để thích nghi với những tình huống khác nhau, mọi sự việc đến với mình nhất định có một lý do nào đó mà nó phải xảy ra. Hãy làm cho tâm mình cảm thấy thư thái và dễ chịu, cũng đừng bực bội và khó chịu với bản thân khi đối diện những điều bất như ý. Không ai làm khó được mình, trừ khi mình tự làm khó chính mình.

Chỉ cần bạn sống tốt, trời xanh tự khắc an bài

8. Học cách để có được niềm vui

Ở thế gian, người ta theo đuổi nhà cao cửa rộng; mình chỉ cần ngồi trên ghế đá ngắm trăng hoa gió tuyết, say sưa với gió thổi nhè nhẹ, hát một khúc hát, uống một ly trà, tự mình sẽ cảm thấy an vui. Nơi ở thoải mái và tiện lợi thì được rồi, vậy tại sao phải bận tâm với việc phải ở lầu cao hay lầu dưới. Thật tuyệt vời khi nghe một bài hát, uống một tách trà, nâng niu một bông hoa, chăm sóc một chậu rau; tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên như vậy há chẳng phải không tốt sao?

9. Nụ cười trên khuôn mặt

Hãy luôn mỉm cười trong cuộc sống, nên truyền năng lượng tích cực và lòng tốt đến mọi người, thì bạn sẽ tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh. Khi bạn lương thiện, những người thân quen hay xa lạ đều có thể cảm nhận được lòng tốt của bạn. Bằng cách này, tự nhiên bạn sẽ giảm bớt rất nhiều mâu thuẫn và xung đột, cuộc sống sẽ trở nên suôn sẻ và dễ “thở’ hơn, điều này đã bắt đầu cải thiện vận mệnh của bạn.

10. Giữ tâm thái giản đơn

Nếu tâm thái của bạn đơn giản rồi, thì bạn sẽ có tâm trí để quản lý cuộc sống của mình; nếu cuộc sống của bạn đơn giản rồi, thì bạn sẽ có thời gian để tận hưởng cuộc sống của mình. Chúng ta phải học cách tự quản lý cuộc sống của chính mình, không phải ngày nào cũng lộn xộn, cũng không phải là chịu đựng mỗi ngày, mà là để tận hưởng mỗi ngày, điều này đòi hỏi chúng ta phải giữ được tâm thái giản đơn. Trong cuộc sống, có quá nhiều niềm vui và sự bực tức, quá nhiều đau khổ và phiền não. Chỉ bằng cách này, bạn nên sống đơn giản để được hạnh phúc.

Một chương trình học phát triển bản thân mà bạn không thể nào bỏ lỡ trong năm 2023:Năng Đoạn Kim Cương cấp độ 1 OXYGEN MONEY – THÀNH CÔNG BÊN TRONG, THÀNH CÔNG BÊN NGOÀI. Chương trình này sẽ giúp bạn nhận ra nguyên nhân gốc rễ của mọi vấn đề đến với mình và chỉ bạn cách ứng dụng luật nhân quả, trí tuệ cổ xưa 2.500 năm vào thực tiễn để thay đổi cuộc đời. Đăng ký ngay tại đây để duy trì tâm bình an và hạnh phúc.