Một trong những NGUYÊN TẮC VÀNG & cũng là BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG của nhiều doanh nghiệp hiện nay chính “sự tử tế” vào triết lý kinh doanh của mình. Tử tế trong kinh doanh được miêu tả giống như một chiến lược hoàn hảo để tạo ra sự gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp với khách hàng, nhân viên & đối tác của mình.
Với sự phát triển của mạng xã hội đã tạo nên thời đại của những người “tiêu dùng thông minh” và điều này cũng đang mở ra thời đại của người kinh doanh tử tế. Cho nên nhiều chủ doanh nghiệp đã chọn lối KINH DOANH TỬ TẾ thay vì chỉ chạy theo lợi nhuận. Bởi họ hiểu rằng, sự tử tế chính là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và nếu loại bỏ chữ tử tế ra khỏi triết lý kinh doanh, doanh nghiệp cũng đồng thời loại bỏ chính mình. “Lan tỏa sự tử tế” cũng là thông điệp mà Năng Đoạn Kim Cương – DCI luôn muốn truyền tải đến tất cả học viên của mình trên hành trình ứng dụng những giá trị này vào cuộc sống & công việc của mình.
Vậy những chủ doanh nghiệp đã áp dụng Triết lý DCI – LAN TỎA SỰ TỬ TẾ như thế nào để tạo dựng nên một doanh nghiệp thành công và phát triển bền vững?
1. TỬ TẾ VỚI KHÁCH HÀNG
Sự tử tế không chỉ dừng lại ở việc đưa thông tin đúng sự thật về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng lựa chọn mà còn phải giúp họ đạt được lợi ích tốt nhất. Đừng cố gắng, bất chấp mọi thủ đoạn để bán được hàng mà hãy làm sao để khách hàng tự nguyện mua hàng của bạn một cách vui vẻ. Khi bạn có thể làm được điều này, thành công chắc chắn đang ở rất gần.
2. TỬ TẾ VỚI NHÂN VIÊN
Trong môi trường kinh doanh vốn được định nghĩa “thương trường là chiến trường”, sự tử tế dường như là một điều xa lạ. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều chủ doanh nghiệp đã luôn áp dụng triết lý DCI “lãnh đạo bằng sự tử tế” trong điều hành công ty của mình.
Bởi vì họ hiểu rằng, đội ngũ nhân sự giỏi thôi chưa đủ, để giữ chân & khiến cái giỏi của họ không trở thành vũ khí nguy hiểm đối với doanh nghiệp, thực sự không thể thiếu đi sự tử tế trong cách đối đãi giữa người với người, giữa sếp với nhân viên, giữa nhân viên với nhân viên. Tất cả mọi mô hình quản lí đều trở nên vô nghĩa và không khác gì cỗ máy hút cạn lòng nhiệt thành cống hiến & sự tận tâm của nhân viên nếu thiếu đi cốt lõi của sự tử tế cơ bản giữa người và người.
3. TỬ TẾ VỚI XÃ HỘI
Những chủ doanh nghiệp sau khi học Năng Đoạn Kim Cương họ đều mong muốn tham gia vào các hoạt động xã hội và đóng góp cho cộng đồng. Nếu trước đây, các chương trình xã hội dành cho cộng đồng được xem như phần phụ trong các hoạt động truyền thông – quảng bá của thương hiệu, thì nay, sự khác biệt trong tư duy của người tiêu dùng đã khiến cho cục diện hoàn toàn thay đổi.
Xu hướng “Kinh tế chia sẻ” ngày càng lan tỏa rộng rãi trong xã hội trên toàn thế giới. Dù phương thức và cách làm của doanh nghiệp có thể khác nhau nhưng đều mang chung một ý nghĩa sẻ chia, đùm đọc, giúp đỡ lẫn nhau để không ai bị bỏ lại phía sau.
Xem thêm bài viết: Sức mạnh của sự tử tế trong cuộc sống
Dưới đây là một vài doanh nghiệp đã áp dụng triết lý “Lan tỏa sự tử tế” vào doanh nghiệp và mang lại những thành công vượt bậc.
1. Anh Nguyễn Công Tùng – Chủ tịch Tập đoàn K-GROUP
Sau khi tham dự khóa học Năng Đoạn Kim Cương cấp độ 1, anh đã tạo điều kiện cho hàng loạt quản lý, trưởng phòng & nhân viên của tập đoàn K-Group tham dự chương trình. Đây cũng là một bước ngoặt trong hành trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp tử tế, ứng dụng triết lý DCI vào quản trị doanh nghiệp của anh.
Chính nhờ những bước đi đúng đắn, bài bản và tử tế, trong thời gian qua công ty đã đạt được những thành tựu đáng kể, mạng lưới thị trường kinh doanh được mở rộng đến các tỉnh thành trọng điểm, tổng cộng có hơn 100 chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam khắp cả nước. Bên cạnh đó, anh cũng đã xây dựng cho mình một đội ngũ cán bộ nhân viên có phong cách làm việc chuyên nghiệp, đoàn kết tận tâm và không ngừng nổ lực để cùng đạt được những mục tiêu chung.
2. Anh Trịnh Thanh Hà – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn IHAUS Việt Nam
Anh Hà nói rằng mình đã trở thành con người hoàn toàn khác, một phiên bản tốt hơn của ngày xưa sau khi ứng dụng triết lý DCI “Lan tỏa sự tử tế”. Anh đã hiểu về bản thân hơn và hiểu đối tác, khách hàng, đối thủ, nhà cung cấp,… hơn.
Đối với những nhân viên anh Hà đã giúp họ đạt được thu nhập tốt hơn trước nhiều lần. Song song đó, anh Hà còn chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm để họ vững chuyên môn hơn.
Nhờ ứng dụng kim chỉ nam “Trao đi điều bạn muốn”, anh Hà đã gieo hạt tài chính cho người khác và rồi anh Hà cũng nhận được “quả” rất ngỡ ngàng chính là trong đợt Covid vừa rồi anh ký hợp đồng 2 tỷ với khách hàng.
3. Chị Nguyễn Thị Huyền – CEO Công ty Cổ phần VINASAMEX
Từ khoản lỗ hàng năm 3-4 tỷ đồng khi khởi nghiệp, sau khi ứng dụng triết lý DCI chị Huyền đã mang lại sinh kế cho phụ nữ vùng cao.
Chị lan tỏa sự tử tế trong chính doanh nghiệp mình, thay vì chỉ giao việc cho họ thì chị Huyền luôn sẵn lòng đồng hành hướng dẫn đội nhóm để họ đạt kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, chị luôn ghi nhận, động viên và khích lệ, tạo điều kiện cho nhân viên phát triển bản thân, kết nối với nhau.
Sau khi kinh doanh có lợi nhuận, chị Huyền luôn nghĩ rằng cần phải chia sẻ cho đối tác của mình (đối tác chính là những hộ dân). Chị muốn kết nối sâu hơn với họ và hiện tại chị đang ký hợp đồng với hơn 3000 hộ nông dân, trong đó có đến 90% là dân tộc thiểu số. Những sản phẩm bán ra chị sẽ gây quỹ để phát triển cho cộng đồng dân tộc vùng cao.
4. Chị Thái Phương Anh – Giám đốc công ty TNHH TM DV Phương Anh MGB
Chị Phương Anh bắt đầu công việc kinh doanh Online của mình với lượng đơn hàng và doanh thu rất tốt nhưng sau một thời gian buôn bán thì vẫn không thể tiết kiệm, dòng tiền vào vẫn thấp hơn chi tiêu. Biết đến DCI thông qua một người bạn trong nhóm sinh hoạt Doanh Nhân, chị đã ngay lập tức tham dự khóa học Năng Đoạn Kim Cương cấp độ 1: OXYGEN MONEY và có bước ngoặt lớn.
Bắt đầu thực hành 4 bước gieo hạt, công việc kinh doanh và cuộc sống của chị đã có những biến chuyển rõ rệt. Tính đến nay, thu nhập của chị đã tăng gấp 3 lần và dẫn dắt đội nhóm mình phát triển vượt bậc. Không những thế, chị đã mua được 2 căn nhà sau khi thực hành triết lý DCI “Cho đi điều bạn muốn”. Chị Phương Anh chia sẻ: “Thành công không phải đến từ những thứ quá to lớn, thành công đến ngay từ lúc chúng ta biết cho đi”.
Hi vọng với những giá trị nhân văn mà doanh nghiệp tạo ra sẽ nhanh chóng lan truyền và trở thành những “hạt giống thần kỳ” đưa công ty vươn lên mạnh mẽ. Đó là tài sản vô hình, là tài sản uy tín xã hội của một doanh nghiệp.
Thực tế, bạn không sống tử tế chỉ vì người khác, mà còn vì chính bản thân bạn. Thay vì mong đợi xã hội này tử tế với bạn, hãy sống tử tế với chính mình, với xã hội trước. Mỗi cá nhân sống tử tế là tiền đề để một xã hội tử tế. Cả xã hội tử tế thì thế giới này sẽ trở nên tốt đẹp và hạnh phúc. Hãy luôn ghi nhớ: Tiền không mua được tất cả nhưng có thể làm người ta bị mất đi tất cả.
Xem thêm nhiều câu chuyện thành công hơn nữa sau khi học Năng Đoạn Kim Cương tại đây!
Khóa học Năng Đoạn Kim Cương cấp độ 1: OXYGEN MONEY sẽ giúp bạn xác định được những mục tiêu quan trọng để từ đó tìm ra được HƯỚNG ĐI ĐÚNG và phương pháp 100% đạt được kết quả cho doanh nghiệp của mình!