3 NGUYÊN NHÂN KHIẾN CÁC CHỦ DOANH NGHIỆP LỰA CHỌN TRIẾT LÝ DCI CHO DOANH NGHIỆP CỦA MÌNH

Một trong những NGUYÊN TẮC VÀNG & cũng là BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG của nhiều doanh nghiệp hiện nay chính “sự tử tế” vào triết lý kinh doanh của mình. Tử tế trong kinh doanh được miêu tả giống như một chiến lược hoàn hảo để tạo ra sự gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp với khách hàng, nhân viên & đối tác của mình.

Với sự phát triển của mạng xã hội đã tạo nên thời đại của những người “tiêu dùng thông minh” và điều này cũng đang mở ra thời đại của người kinh doanh tử tế. Cho nên nhiều chủ doanh nghiệp đã chọn lối KINH DOANH TỬ TẾ thay vì chỉ chạy theo lợi nhuận. Bởi họ hiểu rằng, sự tử tế chính là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và nếu loại bỏ chữ tử tế ra khỏi triết lý kinh doanh, doanh nghiệp cũng đồng thời loại bỏ chính mình. “Lan tỏa sự tử tế” cũng là thông điệp mà Năng Đoạn Kim Cương – DCI luôn muốn truyền tải đến tất cả học viên của mình trên hành trình ứng dụng những giá trị này vào cuộc sống & công việc của mình.

Vậy những chủ doanh nghiệp đã áp dụng Triết lý DCI – LAN TỎA SỰ TỬ TẾ như thế nào để tạo dựng nên một doanh nghiệp thành công và phát triển bền vững?

1. TỬ TẾ VỚI KHÁCH HÀNG

Sự tử tế không chỉ dừng lại ở việc đưa thông tin đúng sự thật về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng lựa chọn mà còn phải giúp họ đạt được lợi ích tốt nhất. Đừng cố gắng, bất chấp mọi thủ đoạn để bán được hàng mà hãy làm sao để khách hàng tự nguyện mua hàng của bạn một cách vui vẻ. Khi bạn có thể làm được điều này, thành công chắc chắn đang ở rất gần.

2. TỬ TẾ VỚI NHÂN VIÊN

Trong môi trường kinh doanh vốn được định nghĩa “thương trường là chiến trường”, sự tử tế dường như là một điều xa lạ. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều chủ doanh nghiệp đã luôn áp dụng triết lý DCI “lãnh đạo bằng sự tử tế” trong điều hành công ty của mình.

Bởi vì họ hiểu rằng, đội ngũ nhân sự giỏi thôi chưa đủ, để giữ chân & khiến cái giỏi của họ không trở thành vũ khí nguy hiểm đối với doanh nghiệp, thực sự không thể thiếu đi sự tử tế trong cách đối đãi giữa người với người, giữa sếp với nhân viên, giữa nhân viên với nhân viên. Tất cả mọi mô hình quản lí đều trở nên vô nghĩa và không khác gì cỗ máy hút cạn lòng nhiệt thành cống hiến & sự tận tâm của nhân viên nếu thiếu đi cốt lõi của sự tử tế cơ bản giữa người và người.

3. TỬ TẾ VỚI XÃ HỘI

Những chủ doanh nghiệp sau khi học Năng Đoạn Kim Cương họ đều mong muốn tham gia vào các hoạt động xã hội và đóng góp cho cộng đồng. Nếu trước đây, các chương trình xã hội dành cho cộng đồng được xem như phần phụ trong các hoạt động truyền thông – quảng bá của thương hiệu, thì nay, sự khác biệt trong tư duy của người tiêu dùng đã khiến cho cục diện hoàn toàn thay đổi.

Xu hướng “Kinh tế chia sẻ” ngày càng lan tỏa rộng rãi trong xã hội trên toàn thế giới. Dù phương thức và cách làm của doanh nghiệp có thể khác nhau nhưng đều mang chung một ý nghĩa sẻ chia, đùm đọc, giúp đỡ lẫn nhau để không ai bị bỏ lại phía sau.

Xem thêm bài viết: Sức mạnh của sự tử tế trong cuộc sống

Dưới đây là một vài doanh nghiệp đã áp dụng triết lý “Lan tỏa sự tử tế” vào doanh nghiệp và mang lại những thành công vượt bậc.

1. Anh Nguyễn Công Tùng – Chủ tịch Tập đoàn K-GROUP

Sau khi tham dự khóa học Năng Đoạn Kim Cương cấp độ 1, anh đã tạo điều kiện cho hàng loạt quản lý, trưởng phòng & nhân viên của tập đoàn K-Group tham dự chương trình. Đây cũng là một bước ngoặt trong hành trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp tử tế, ứng dụng triết lý DCI vào quản trị doanh nghiệp của anh.

Chính nhờ những bước đi đúng đắn, bài bản và tử tế, trong thời gian qua công ty đã đạt được những thành tựu đáng kể, mạng lưới thị trường kinh doanh được mở rộng đến các tỉnh thành trọng điểm, tổng cộng có hơn 100 chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam khắp cả nước. Bên cạnh đó, anh cũng đã xây dựng cho mình một đội ngũ cán bộ nhân viên có phong cách làm việc chuyên nghiệp, đoàn kết tận tâm và không ngừng nổ lực để cùng đạt được những mục tiêu chung.

2. Anh Trịnh Thanh Hà – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn IHAUS Việt Nam

Anh Hà nói rằng mình đã trở thành con người hoàn toàn khác, một phiên bản tốt hơn của ngày xưa sau khi ứng dụng triết lý DCI “Lan tỏa sự tử tế”. Anh đã hiểu về bản thân hơn và hiểu đối tác, khách hàng, đối thủ, nhà cung cấp,… hơn.

Đối với những nhân viên anh Hà đã giúp họ đạt được thu nhập tốt hơn trước nhiều lần. Song song đó, anh Hà còn chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm để họ vững chuyên môn hơn.
Nhờ ứng dụng kim chỉ nam “Trao đi điều bạn muốn”, anh Hà đã gieo hạt tài chính cho người khác và rồi anh Hà cũng nhận được “quả” rất ngỡ ngàng chính là trong đợt Covid vừa rồi anh ký hợp đồng 2 tỷ với khách hàng.

3. Chị Phạm Thị Nhung – Giám Đốc Kinh Doanh của hệ thống Bách Y Sâm – Nhất Mộc Hương, CEO tại hệ thống CNC Mỹ Nhung

Theo chia sẻ của chị Nhung: “Trước đây chị gặp khá nhiều vấn đề nan giải ở cả công việc và gia đình. Công việc kinh doanh chậm phát triển, chưa hiểu cách quản lý nhân sự dẫn đến việc nhân viên cấp dưới không phục. Đã vậy, gia đình hay có cãi vã, mâu thuẫn với anh/chị/em cho nên mỗi lần tan làm chị đều ngại trở về nhà, ngại sống trong không khí ngột ngạt ấy. Thế nhưng chỉ với một khóa học Năng Đoạn Kim Cương, chị đã ứng dụng DCI vào cuộc sống cũng như công việc và nó đã giúp chị bước qua một “kỷ nguyên mới”, một cuộc sống mới hoàn toàn”.

Với vai trò là Giám đốc Kinh doanh của hệ thống lớn, việc quản lý con người khiến chị gặp nhiều khó khăn. Không những thế, tình hình kinh doanh lúc bấy giờ khá chật vật, doanh số mỗi tháng đều không đạt KPI đã đề ra khiến chị luôn suy nghĩ về định hướng phát triển, không biết mình sai ở đâu.

Chị Nhung đã bắt đầu ứng dụng DCI vào quản trị hệ thống kinh doanh vào tháng 11/2021. Chị đã đạt được nhiều thành quả, nhưng một trong những kết quả ngọt ngào nhất mà chị gặt hái được đó chính là thành công trong việc lãnh đạo và quản lý đội nhóm để nâng cao hiệu suất kinh doanh.

Ngay cả việc quản lý đội nhóm của chị cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Với vai trò là một Giám Đốc Kinh Doanh của một hệ thống kinh doanh lớn, Chị Nhung chịu rất nhiều áp lực trong việc quản lý con người, dẫn dắt đội nhóm nhưng sau khi chị ứng dụng DCI để cải thiện các mối quan hệ xung quanh thì đội nhóm vận hành trơn tru hơn & không còn phát sinh ra các vấn đề tranh giành khách hàng, bất đồng quan điểm như lúc trước.

Xem thêm nhiều câu chuyện thành công hơn nữa sau khi học Năng Đoạn Kim Cương tại đây!

Bạn thân mến,

NHÀ LÃNH ĐẠO GIẢ KIM là một kiệt tác, một di sản của Tiến sĩ Michael Roach dành cho các nhà LÃNH ĐẠO được đúc kết từ trí tuệ kim cương 2,500 năm và kinh nghiệm dẫn dắt hơn 10,000 nhân viên của tập đoàn kim cương Andin International có doanh thu 250 triệu đô/năm. Đây cũng là chủ đề thuộc CẤP ĐỘ 8 của chuỗi chương trình Năng Đoạn Kim Cương Toàn Cầu nổi tiếng trên toàn thế giới.

Nếu bạn đang là nhà lãnh đạo hoặc khát khao trở thành nhà lãnh đạo trong tương lai thì DCI Việt Nam chính xác là nơi mà Bạn đang tìm kiếm. Bạn sẽ không tìm thấy một chương trình nào khác giúp mình khai sáng hành trình lãnh đạo như Năng Đoạn Kim Cương Toàn Cầu cấp độ 8: Nhà Lãnh Đạo Giả Kim – chương trình đặc biệt nhất dành cho những NHÀ LÃNH ĐẠO xuất sắc & toàn năng trên thế giới.

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH
NĂNG ĐOẠN KIM CƯƠNG TOÀN CẦU CẤP ĐỘ 8: AUTOMATIC LEADERSHIP – NHÀ LÃNH ĐẠO GIẢ KIM
🕢Thời gian: 28-29/10/2023
💥Hình thức: Offline tại TPHCM & Zoom Online
⭐Giảng viên: Chủ tịch Nguyễn Công Bình – Cô Bùi Thu Dung
👉ƯU ĐÃI CHO NHỮNG NHÀ LÃNH ĐẠO ĐĂNG KÝ SỚM: Xem chi tiết tại đây